ปัญหาท่อยางส่งน้ำร้อนแตกแก้ด้วยสิ่งนี้

Last updated: 13 มี.ค. 2566  |  597 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ปัญหาท่อยางส่งน้ำร้อนแตกแก้ด้วยสิ่งนี้

ปัญหาท่อยางส่งน้ำร้อนแตกแก้ด้วยสิ่งนี้

คุณเคยเจอปัญหาแบบนี้หรือเปล่าซื้อท่อยางมาใช้งานในการดูดส่งน้ำร้อน ถึงแม้จะเลือก Size ได้อย่างเหมาะสม ทนแรงดันได้ตาม Spec. แต่มี 1 สิ่งที่เป็นต้นเหตุให้ท่อยางแตกนั้นก็คือวัตถุดิบ

สำหรับการใช้งานส่งผ่านน้ำที่อุณหภูมิห้องทั่วไปหรือคงสมร้อนไม่เกิน 70°C ก็ยังสามารถใช้งานท่อที่ผลิตจากวัตถุดิบยาง NR ได้ แต่ในกรณีที่ต้องทนน้ำร้อนที่อุณหภูมิสูง 85°C ขึ้นไป ท่อยางส่งผ่านน้ำร้อนที่ผลิตมาจากยาง NR ไม่สามารถใช้งานได้ดีอีกต่อไป

การเปลี่ยนวัตถุดิบมาเลือกใช้เป็นยาง EPDM ถือว่าเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด เพราะท่อยางส่งผ่านน้ำร้อนที่ผลิตมากจากยาง EPDM นั้นมีความสามารถในการทนความร้อนสูง ซึ่งยาง EPDM สามารถทนความร้อนสูงสุดถึง +160°C (Working -50 to 160°C) และที่สำคัญท่อยางชนิดนี้ยังทนต่อน้ำ น้ำร้อน ไอน้ำ รวมที่สภาพแวดล้อมไม่ว่าจะเป็น UV Ozone แสงแดด ได้อย่างดีอีกด้วย

ถึงแม้ราคาท่อยางส่งผ่านน้ำร้อนที่ผลิตจากยาง EPDM จะมีราคาที่สูงมากกว่า ท่อยางที่ผลิตมาจากยาง NR เป็นอย่างมาก แต่เมื่อเทียบกับปัญหาท่อแตกบ่อยๆ ท่อยางแตกระหว่างใช้งาน รวมทั้งต้นทุนการใช้งานที่ถูกกว่า ถือว่าคุ้มค่ามากๆ

 

หากคุณต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับท่อยางส่งผ่านน้ำร้อนได้ที่แบรนด์ TechHose

ผ่านช่องทาง LINE OA : @PTIGLOBAL | Tel : 022577145 | MB : 0982539956  |  Email: info@ptigroups.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้