ทำไมซีลยาง NR จึงไม่ดีต่อการใช้งานกลางแจ้ง และคุณควรใช้อะไรแทน?

Last updated: 31 ก.ค. 2566  |  338 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ทำไมซีลยาง NR จึงไม่ดีต่อการใช้งานกลางแจ้ง และคุณควรใช้อะไรแทน?

ทำไมซีลยาง NR จึงไม่ดีต่อการใช้งานกลางแจ้ง และคุณควรใช้อะไรแทน?

ซีลยาง NR เป็นซีลที่ผลิตมาจากวัตถุดิบยาง NR ซึ่งได้มาจากธรรมชาติ มีคุณสมบัติที่โดดเด่นในเรื่องของความยืดหยุ่น กันกระแทก ทนสึก กันน้ำได้เป็นอย่างดี และมีราคาที่ประหยัดมากกว่า

แต่ในแง่ของการนำไปใช้งานกลางแจ้งที่ต้องทนต่อสภาพอากาศร้อน และแสงแดด UV ที่มีความเข้มข้นสูงในปัจจุบันนี้ ยังรวมถึง Ozone แน่นอนว่า ซีลยาง NR จะเกิดการเสื่อมสภาพในระยะเวลา 1-2 ปี

สำหรับการนำไปใช้งานกลางแจ้งที่ต้องตอบโจทย์ความต้องการใช้งานที่นานมากกว่า 5-10 ปีขึ้นไป หรืออาจถึง 20 ปี อาทิเช่นซีลยางกันน้ำสำหรับ Solar Panel ซีลยาง Expansion Joint ซีลยางขอบกระจกเรือ ซีลยางขอบกระจกอาคารต่างๆ หรือแม้แต่ในยานยนต์  การเลือกใช้ซีลยาง NR จึงไม่เหมาะสำหรับการใช้งาน

"ด้วยเหตุนี้ซีลยาง EPDM จึงเป็นซีลยางที่ตอบโจทย์มากที่สุดทั้งในแง่ของอายุการใช้งานที่ยาวนานและช่วยคุณประหยัดต้นทุนมากกว่าเมื่อเทียบการอายุการใช้งานในระยะยาว เพราะซีลยาง EPDM มีคุณสมบัติที่โดดเด่นเฉพาะตัว มีช่วงอุณหภูมิการใช้งานกว้าง ทนได้ทั้งความร้อนและความเย็น  (Working Temp : -50 to +160°C)  ทนน้ำ ทน UV Ozone แสงแดด และทนต่อการเสื่อมสภาพ ช่วยยืดอายุการใช้งานได้อย่างยาวนาน"

แต่ถึงอย่างไรก็ตาม คุณภาพของซีลยาง EPDM ยังขึ้นอยู่กับสูตรการผลิต เกรดยาง EPDM ที่เลือกใช้ รวมถึง ขั้นตอนกระบวนการผลิตที่ต้องควบคุม เพื่อให้ได้ซีลยาง EPDM ที่ตรง Spec. ตามที่ต้องการตอบโจทย์ต่อการนำไปใช้งานสูงสุด

 

หากคุณต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ซีลยาง สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ แบรนด์ AlphaSeals

ผ่านช่องทาง LINE OA : @PTIGLOBAL  |  Tel : 022577145  |  MB : 0982539956  |  Email: info@ptigroups.com 

AlphaSeals by PTI Global Products Company Limited

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้