ความลับ ! วิธีการเลือก Size ท่อยาง “สำหรับนำไปสวมกับวัสดุ”

Last updated: 20 ก.พ. 2566  |  1845 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ความลับ ! วิธีการเลือก Size ท่อยาง “สำหรับนำไปสวมกับวัสดุ”

ความลับ ! วิธีการเลือก Size ท่อยาง “สำหรับนำไปสวมกับวัสดุ”

คุณเคยมีปัญหาแบบนี้ หรือมีความกังวล ว่าท่อยางที่ซื้อมาจะมีขนาดพอดีกับการนำไปใช้งานสำหรับนำไปสวมกับวัสดุ หรือเปล่า วันนี้ Tuberry จะมาสอนเคล็ดลับการเลือกขนาดท่อยางให้เหมาะกับการนำไปใช้งานของคุณ ท่อยางเป็นวัสดุที่มีความยืดหยุ่นสูง ทำให้ง่ายต่อการนำไปสวมกับวัสดุต่างๆ

ซึ่งขนาดของท่อยางประกอบด้วย 3 ส่วนคือ   
1. O.D (Outer Diameter) คือขนาดความโตของท่อ
2. I.D (Inner Diameter) คือขนาดรูด้านในของท่อ
3. Wall Thickness คือความหนาของท่อ สามารถคำนวณได้จาก  O.D (Outer Diameter) – I.D (Inner Diameter) / 2 = Wall Thickness  

ท่อยางที่ใช้งานสำหรับนำไปสวมกับวัสดุ จุดที่ต้องให้ความสำคัญมากที่สุด คือขนาด I.D (Inner Diameter) ขนาดรูด้านในของท่อ

ส่วนการเลือกขนาดของท่อ เราต้องเลือก I.D ของท่อยางที่มีขนาดเท่ากับวัสดุที่นำไปสวม เพื่อให้ง่ายต่อการนำไปประกอบติดตั้ง ใช้งานได้นาน 

และควรใช้สายรัดร่วมด้วยเพื่อให้การประกอบติดตั้งแน่นมากยิ่งขึ้น  ห้ามเลือกใช้ท่อยางที่มีขนาด I.D ใหญ่กว่าวัสดุที่ต้องการจะนำไปสวม เพราะจะทำให้เกิดการรั่วขณะใช้งาน  หรือแม้แต่ท่อยางมีขนาด I.D เล็กกว่าวัสดุที่ต้องการนำไปสวม  จะทำให้เกิดความยากลำบากในการประกอบติดตั้ง หรือแม้สามารถนำไปสวมเข้าไปได้ จะสังเกตว่า ท่อยางตรงจุดนี้เกิดการขยายตัวมากกว่าปกติ เมื่อใช้งานไปสักระยะหนึ่งท่อยางตรงจุดนี้จะเกิดการเสื่อมสภาพเร็วกว่าจุดอื่น ส่งผลให้มีอายุการใช้งานสั้นลง

ดังนั้นในการเลือกขนาดของท่อ “สำหรับนำไปสวมกับวัสดุ” เราต้องเลือก I.D ของท่อยางที่มีขนาดเท่ากับวัสดุที่ต้องการนำไปสวมนั้นเอง

 

หากคุณต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ท่อยาง สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Tel : 022577145 MB : 0863077319  LINE OA : @PTIGLOBAL หรือคลิก https://lin.ee/uTYTVLv
Email : info@ptigroups.com

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้