Tuberry

คุณเคยมีปัญหาแบบนี้ หรือมีความกังวล ว่าท่อยางที่ซื้อมาจะมีขนาดพอดีกับการนำไปใช้งานสำหรับนำไปสวมกับวัสดุ หรือเปล่า วันนี้ Tuberry จะมาสอนเคล็ดลับการเลือกขนาดท่อยางให้เหมาะกับการนำไปใช้งานของคุณ ท่อยางเป็นวัสดุที่มีความยืดหยุ่นสูง ทำให้ง่ายต่อการนำไปสวมกับวัสดุต่างๆ

ท่อเทปล่อน หรือ PTFE TUBE (Polytetrafluoroethylene Tube) เป็นท่อสีขาวขุ่น ซึ่ง PTFE จัดอยู่ในกลุ่ม Fluoropolymers (PTFE , EFP , PFA , PVdF , ETFE , E-CTFE) มี 5 คุณสมบัติเด่นสุดปัง ดังนี้

ท่อยางทนความร้อน (Heat Resistant Rubber Tube) ท่อยางที่ออกแบบมาสำหรับการใช้งานทนต่อความร้อน ที่ใช้งานในหลากหลาย

วิธีการวัดขนาดท่อยาง

Wall Thickness หรือความหนาของท่อยาง มีผลต่อลักษณะการทรงตัวของท่อยาง ยิ่งท่อยางมีความหนามากเท่าไหร่ก็จะทำให้ท่อยางมีความแข็งแรง

O.D คือ Outside Diameter หรือ Outer Diameter เป็นเส้นผ่านศูนย์กลางภายนอกของท่อยาง ซึ่งเป็นการวัดขนาดความโตนอกของท่อยาง มีหน่วยวัดเป็นมิลลิเมตร (mm) หรือหรือเป็นนิ้ว ( Inch)

I.D หรือ Inside Diameter เป็นขนาดรูในของท่อยางเป็นการวัดขนาดความโตในของท่อยางมีหน่วยวัดเป็นมิลลิเมตร (mm) หรือเป็นนิ้ว ( Inch) ซึ่ง I.D ของท่อยางมีความสำคัญมากสำหรับท่อยางที่ต้องการใช้งานนำไปสวมกับหางปลาไหล นำไปหุ้มแกนเหล็ก สวมเครื่องจักร อุปกรณ์หรือวัสดุอื่นๆ

ท่อยางคืออะไร มีรูปทรงกลม ยืดหยุ่นสามารถดัดโค้งงอ ใช้สำหรับงานส่งผ่านของเหลวและมีหลายวัตถุดิบการใช้งานให้เลือกใช้ช่น ท่อยางซิลิโคน ท่อยางEPDM ท่อยางNBR ท่อยางCR หรือ ท่อยางนีโอพรีน ท่อยางNR ท่อยางไวตัน ( VITON/FKM Tube) ท่อTPVs. เป็นต้น

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้