ข้อมูลการใช้งานของซีลยางสำคัญแค่ไหน

Last updated: 27 ก.พ. 2566  |  419 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ข้อมูลการใช้งานของซีลยางสำคัญแค่ไหน

ข้อมูลการใช้งานของซีลยางสำคัญแค่ไหน

แค่บอกขนาดอย่างเดียว สั่งผลิตซีลยางไม่ได้เหรอ ทำไมต้องมีข้อมูลเรื่องการนำไปใช้งานด้วย สัมผัสน้ำมัน สารเคมีประเภทไหนอุณหภูมิเท่าไหร่ มีแรงดันร่วมด้วยหรือไม่ โอ๊ยทำไมเยอะจัง! ก็เพราะการใช้งานมีความสำคัญไม่แพ้ขนาดของซีลยาง ถึงแม้ว่าจะผลิตซีลยางได้ตามขนาดตรงเป๊ะ แต่เลือกวัตถุดิบผิด สูตรการผลิตพลาด นำไปใช้งานซีลยางเสื่อมสภาพเร็วใช้งานไม่ได้ เนื่องจากวัตถุดิบยางและสูตรการผลิต แต่ละชนิดที่นำมาผลิตส่งผลต่อคุณสมบัติซีลยางที่แตกต่างกัน อาทิเช่น

ซีลยาง GR-EP-001 เป็นซีลยางขอบกระจก เหมาะสำหรับกระจก 5 mm และขอบ Panel 2 mm ซึ่งผลิตมาจากวัตถุดิบยาง EPDM แต่การใช้งานต้องสัมผัสน้ำมันร่วมด้วย หากนำไปใช้งานซีลยางก็เกิดการบวมเสื่อมสภาพค่ะ

ดังนั้นจึงจำเป็นต้องเลือกใช้เป็นรุ่น GR-NB-001 แทน ซึ่งมีขนาดเดียวกับรุ่น GR-EP-001 และที่สำคัญซีลยางรุ่นนี้ผลิตมาจากวัตถุดิบยาง NBR ส่งผลให้ซีลยางมีความสามารถทนต่อน้ำมันได้อย่างดีเลยค่ะ เหมาะสำหรับการใช้งานที่อุณหภูมิ ห้องทั่วไป หรือไม่เกิน 120°C

ดังนั้นเลือกซีลยางครั้งต่อไป นอกจากขนาดตรงตามต้องการแล้ว อย่าลืมพิจารณาเรื่องการนำไปใช้งานด้วยนะคะ เพื่อเลือกซีลยางให้เหมาะกับการใช้งานและใช้งานได้อย่างคุ้มค่ามากที่สุด ไม่ต้องซื้อมาเปลี่ยนกันบ่อยๆ ลดต้นทุน ลดขยะผลิตภัณฑ์ยางและช่วยลดภาวะลดโลกร้อนด้วยค่ะ

หากคุณกำลังมองหาซีลยางไว้ใช้งาน สามารถศึกษาดูรายละเอียดสินค้าเพิ่มเติมบน website www.ptiglobalproducts.co.th


 

มีซีลยางหลากหลายรุ่นพร้อมจัดส่งและรับผลิตตามแบบ Spec. การใช้งานของคุณ จำหน่าย/รับผลิตเริ่มต้นที่ 100 เมตรขึ้นไป

สนใจสามารถสอบถามผ่านช่องทาง LINE : @PTIGLOBAL  |  Tel : 022577145  |  MB : 0982539956  |  Email: info@ptigroups.com

AlphaSeals by PTI GLOBAL PRODUCTS COMPANY LIMITED

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้