7 ข้อได้เปรียบของท่อ PTFE (Teflon Tubes) ในอุตสาหกรรมเคมี

Last updated: 26 ต.ค. 2566  |  312 จำนวนผู้เข้าชม  | 

7 ข้อได้เปรียบของท่อ PTFE (Teflon Tubes) ในอุตสาหกรรมเคมี

7 ข้อได้เปรียบของท่อ PTFE (Teflon Tubes) ในอุตสาหกรรมเคมี

ท่อ PTFE หรือท่อเทปล่อน มีข้อดีหลายประการในอุตสาหกรรมเคมี เนื่องจากมีคุณสมบัติและคุณลักษณะเฉพาะ ทำให้เป็นตัวเลือกที่ต้องการสำหรับการใช้งานที่หลากหลาย และนี้ก็คือ 7 ข้อได้เปรียบของท่อ PTFE (Teflon Tubes) ในอุตสาหกรรมเคมี

  1. ทนทานต่อสารเคมีได้ดีเยี่ยม (Exceptional Chemical Resistance) : ท่อ PTFE มีความทนทานสูงต่อสารเคมีหลายประเภท รวมถึงกรดแก่ เบส และตัวทำละลายที่มีฤทธิ์กัดกร่อน ความต้านทานนี้ช่วยให้ท่อ PTFE สามารถจัดการและขนส่งได้อย่างปลอดภัยแม้กระทั่งสารเคมีที่มีฤทธิ์รุนแรงที่สุดโดยไม่ย่อยสลายหรือปนเปื้อน
  2. ทนต่ออุณหภูมิสูง (High Temperature Resistances) : ท่อ PTFE สามารถทนต่ออุณหภูมิสูงได้ ซึ่งโดยทั่วไปจะสูงถึงประมาณ 260 องศาเซลเซียส (500 องศาฟาเรนไฮต์) คุณสมบัตินี้มีความสำคัญอย่างยิ่งในอุตสาหกรรมเคมี ซึ่งกระบวนการมักเกี่ยวข้องกับปฏิกิริยาและวัสดุที่อุณหภูมิสูง
  3. เฉื่อยและไม่ทำปฏิกิริยา (Inert and Non-reactive) : ท่อ PTFE เป็นที่มีความเฉื่อยทางเคมี ซึ่งหมายความว่าไม่ทำปฏิกิริยากับสารที่สัมผัสกับท่อPTFE เพื่อให้แน่ใจว่าสารเคมียังคงบริสุทธิ์และไม่เปลี่ยนแปลงในระหว่างการขนส่งผ่านท่อ PTFE
  4. แรงเสียดทานต่ำ (Low Friction) : ท่อ PTFE มีค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทานต่ำเป็นพิเศษ ซึ่งช่วยลดการสูญเสียพลังงานและช่วยให้สารเคมีไหลผ่านท่อได้อย่างราบรื่น นี่เป็นข้อได้เปรียบอย่างยิ่งเมื่อทำงานกับสารที่มีความหนืดหรือละเอียดอ่อน
  5. ผิวลื่น (Nonstick Surface) : ซึ่งคุณสมบัตินี้ ช่วยลดความเสี่ยงที่วัสดุจะเกาะติดกับพื้นผิวด้านในของท่อPTFE ทำให้มั่นใจได้ว่าสารเคมีสามารถถ่ายโอนได้อย่างง่ายดายและสมบูรณ์โดยไม่มีสารตกค้าง
  6. มีความบริสุทธิ์สูง (High Purity) : ท่อ PTFE มีความบริสุทธิ์สูงมาก ทำให้ปลอดภัยสำหรับการใช้งานที่เกี่ยวข้องกับของเหลวทางชีวภาพหรือทางการแพทย์ สิ่งนี้มีคุณค่าในอุตสาหกรรมเคมีเมื่อทำงานร่วมกับเครื่องปฏิกรณ์ชีวภาพหรือกระบวนการทางชีวภาพอื่นๆ
  7. ความทนทานและอายุการใช้งานยาวนาน (Durability and Longevity) : ท่อ PTFE ขึ้นชื่อในด้านความทนทานและทนต่อการสึกหรอ ทำให้มีอายุการใช้งานยาวนาน ทำความสะอาดง่าย ลดต้นทุนการบำรุงและการดำเนินงาน

 

7 ข้อได้เปรียบเหล่านี้ ทำให้ท่อ PTFE เป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับการใช้งานในอุตสาหกรรมเคมีต่างๆ รวมถึงการถ่ายโอนสารเคมี อย่างปลอดภัยและมีประสิทธิภาพ ไม่ว่าจะใช้สำหรับการแปรรูปทางเคมี งานในห้องปฏิบัติการ หรืองานอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับสารเคมี

และที่ Tuberry เรามีท่อ PTFE หรือ ท่อเทปล่อน พร้อมจำหน่ายให้คุณได้ใช้งานทันทีหลากหลาย SIZE
และรับผลิตตาม Spec. การใช้งานของคุณ ความยาวต่อม้วน เริ่มต้นที่ 20 เมตร 50 เมตร และ 100 เมตร ขึ้นอยู่กับขนาดของท่อ PTFE

 

PTFE TUBE STANDARD SIZE


หากคุณกำลังมองหาท่อ PTFE หรือท่อเทปล่อน สำหรับการใช้งานในอุตสาหกรรมเคมี สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมและสั่งสินค้าได้ที่แบรนด์ Tuberry
ผ่านช่องทาง  LINE OA : @PTIGLOBAL   |  Tel : 022577145  |  MB : 0982539956  |  Email : info@ptigroups.com 
Tuberry by PTI Global Products Company Limited
แล้วพบกันใหม่ EP. ถัดไปเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ท่อยางและท่อพลาสติกได้ที่แบรนด์ Tuberry

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้