5 ความแตกต่างระหว่างท่อ PTFE และ ท่อ PFA ที่คุณต้องรู้ก่อนเลือกใช้

Last updated: 12 ธ.ค. 2566  |  499 จำนวนผู้เข้าชม  | 

5 ความแตกต่างระหว่างท่อ PTFE และ ท่อ PFA ที่คุณต้องรู้ก่อนเลือกใช้


5 ความแตกต่างระหว่างท่อ PTFE และ ท่อ PFA ที่คุณต้องรู้ก่อนเลือกใช้

ทั้งท่อ PTFE (Polytetrafluoroethylene) และ ท่อPFA (Perfluoroalkoxy) เป็นท่อที่จัดอยู่ในกลุ่ม Fluoropolymer Tubing มีประสิทธิภาพสูง แต่มีคุณสมบัติที่แตกต่างกัน

และนี้ก็คือ 5 ความแตกต่างระหว่างท่อ PTFE และ ท่อ PFA

  1. การทนสารเคมี (Chemical Resistance) : ทั้งท่อ PTFE และท่อ PFA เป็นท่อที่มีความสามารถในการทนต่อสารเคมีระดับดีเยี่ยม แต่ท่อ PFA นั้นสามารถทนสารเคมีได้คลอบคลุมหลากหลายชนิดมากกว่า
  2. คุณสมบัติเชิงกล (Mechanical Properties) :  ท่อ PTFE มีค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทานต่ำกว่า มีผิวลื่นมากกว่า แต่มีความยืดหยุ่นน้อยกว่า และมีคุณสมบัติเชิงกลที่ด้อยกว่าเมื่อเทียบกับท่อ PFA
  3. ความยืดหยุ่น (Flexibility) : ท่อ PFA มีความยืดหยุ่นสูงกว่าท่อ PTFE ทำให้ง่ายต่อการดัดโค้ง งอ หรือง่ายต่อการนำไปติดตั้งใช้งาน
  4. ความโปร่งใส (Transparency) : ท่อ PFA มีความโปร่งใสมากกว่า ท่อ PTFE  ทำให้สามารถเห็นสิ่งที่ไหลผ่านท่อได้ดี ในขณะที่ท่อ PTFE มีความทึบแสง ไม่สามารถเห็นสิ่งที่ไหลผ่านด้านใน
  5. ราคา (cost) : ท่อ PFA ที่มาพร้อมกับคุณสมบัติที่เหนือกว่า ส่งผลให้มีราคาสูงกว่าท่อ PTFE มาก

 

ในการเลือกใช้งานระหว่างท่อ PTFE และ ท่อ PFA ขึ้นอยู่กับ ข้อกำหนดการใช้งาน รวมถึงสารเคมีที่เกี่ยวข้อง และในส่วนของต้นทุนที่ควรนำมาพิจาณาในการเลือกใช้ เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพการนำไปใช้งานได้อย่างสูงสุด  
และที่ Tuberry เรามีทั้งท่อ PTFE และท่อ PFA พร้อมจำหน่ายให้คุณเลือกใช้งานหลากหลาย SIZE และบริการรับผลิตตามขนาดที่คุณต้องการ

 

หากคุณต้องการข้อมูลเพิ่มเติมหรือต้องการสั่งสินค้า สอบถามข้อมูลเพิ่มได้ที่แบรนด์ Tuberry
Tuberry ผ่านช่องทาง LINE OA : @PTIGLOBAL  |  Tel : 022577145  |  MB : 0982539956  |  Email : info@ptigroups.com 

Tuberry by PTI Global Products Company Limited

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้