ท่อ PTFE นำไปใช้งานในอุตสาหกรรมอะไรได้บ้าง

Last updated: 12 ธ.ค. 2566  |  220 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ท่อ PTFE นำไปใช้งานในอุตสาหกรรมอะไรได้บ้าง


ท่อ PTFE นำไปใช้งานในอุตสาหกรรมอะไรได้บ้าง

PTFE Tube (Polytetrafluoroethylene Tube) หรือ ท่อเทปล่อน เป็นท่อที่จัดอยู่ในกลุ่ม Fluoropolymer Tubing มีลักษณะสีขาวนม ทึบแสง สามารถดัดโค้งงอได้ด้วยความร้อน มีคุณสมบัติโดดเด่นทนสารเคมีเข้มข้นสูง ทนต่อการกัดกร่อน มีช่วงอุณหภูมิการใช้งานกว้าง (Working Temp : -200 to +260°C ) ทนความร้อนสูงและทนต่อการใช้งานที่อุณหภูมิต่ำ ผิวลื่น (Non-Stick) มีแรงเสียดทานต่ำ (Low Friction) ทน UV แสงแดด และสภาพแวดล้อมได้ดี มีความบริสุทธิ์สูง

ปัจจุบันท่อ PTFE หรือ ท่อเทปล่อน นิยมนำมาใช้งานในหลากหลายอุตสาหกรรมดังนี้

  1. กระบวนการทางเคมี (Chemical Processing) ท่อ PTFE ถูกนำมาใช้กันอย่างแพร่หลายในการถ่ายโอนและจัดการสารเคมีที่มีฤทธิ์รุนแรง กรด และสารละลายต่างๆในอุตสาหกรรมเคมี
  2. ยาและการแพทย์ (Pharmaceutical and Medical) ในภาคการแพทย์และเภสัชกรรม ท่อ PTFE ถูกนำมาใช้สำหรับการใช้งาน เช่น การถ่ายเทของเหลวทางการแพทย์และอุปกรณ์ทางการแพทย์ต่างๆ
  3. อุตสาหกรรมไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ (Electrical and Electronic Industry) ท่อ PTFE มีคุณสมบัติเป็นฉนวนไฟฟ้าที่สูงมาก  จึงนิยมนำไปใช้งานทำหน้าที่เป็นฉนวนของสายไฟและสายเคเบิล ขั้วต่อ และส่วนประกอบทางไฟฟ้าต่างๆ
  4. เครื่องมือในห้องปฏิบัติการและการวิเคราะห์ (Laboratory and Analytical Instruments) ท่อ PTFE มีความสำคัญในห้องปฏิบัติการและเครื่องมือวิเคราะห์สำหรับการลำเลียงของเหลวและการจัดการตัวอย่าง เนื่องจากท่อ PTFE มีความเฉื่อยต่อปฎิกริยาทางเคมีและมีแรงเสียดทานต่ำ
  5. ยานยนต์  (Automotive) ท่อ PTFE ซึ่งมีความทนทาน ถูกใช้ในการใช้งานที่สำคัญ เช่น สายน้ำมันเชื้อเพลิงและสายเบรกในอุตสาหกรรมยานยนต์
  6. อาหารและเครื่องดื่ม (Food and Beverage) ท่อ PTFE เป็นท่อที่มีความบริสุทธิ์สูงมาก ปลอดภัยต่อการนำไปใช้งาน ผิวลื่น และเฉื่อยทางเคมี  ทำให้เหมาะสำหรับการขนถ่ายของเหลวและก๊าซในอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่ม

 

และนี้ก็เป็นเพียงตัวอย่างส่วนนึงของการนำท่อ PTFE หรือ ท่อเทปล่อน ไปใช้งาน และหากคุณต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับท่อ PTFE หรือต้องการสั่งสินค้า

 

สามารถสอบถามและปรึกษาได้ที่แบรนด์ Tuberry ผ่านช่องทาง

LINE OA : @PTIGLOBAL  |  Tel : 022577145  :  MB : 0982539956  |  Email : info@ptigroups.com 
Tuberry by PTI Global Products Company Limited

แล้วพบกันใหม่ EP. ถัดไปเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ท่อยางและท่อพลาสติกได้ที่แบรนด์ Tuberry

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้